Thủ thuật Word hay ( phần 4)

Người đăng: yeu mai em on Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013



46.Có cách nào để ghi lại dữ liệu trong bảng thành một tập tin văn bản bình thường,  với các hàng và các cột được sắp sếp bởi ký tự ngăn cách nào đó (Bước Tab chẳng hạn) ?
Word cho phép chuyển văn bản bình thường được sắp sếp theo cột và hàng thành một bảng.  Việc chuyển ngược lại chẳng có gì khó khăn gì.  Thực hiện như sau:
1.  Mở tập tin tài liệu của Word có chứa bảng, sao chép nó và dán vào một tập tin tài liệu mới. (Làm việc này khi bảng chỉ là một phần của tập tin tài liệu). Khi ấy ta có một tập tin tài liệu chỉ dùng để chứa bảng.
2.  Nhấp chọn menu Table -> Select Table, hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + 5(vùng phím số, Tắt chế độ Numlock).
3.  Nhấp chọn menu Table -> Convert Table to text. Hộp thoại Convert Table To Text hiện lên với bốn nút cho biết loại ký tự dùng làm phân cách các vùng.
4.  Word hỏi muốn chọn ký tự nào để làm dấu ngăn cách, nên dùng bước Tab bằng cách chọn nút Tabs. Nhấp OK.
5.  Nhấp chọn menu File -> Save As để chuẩn bị lưu trữ tập tin.
6.  Trong hộp danh sách Save As type,  chọn Text Only.
7.  Có thể đặt một tên mới nào đó trong ô File name thay cho tập tin tài liệu Word, phân biệt rõ hai loại tập tin.
8.  Nếu muốn, chọn một thư mục khác để ghi tập tin mới.
9.  Nhấp OK lưu tập tin.
      Với tập tin được ghi như vậy,  tha hồ dùng nó ở đâu tuỳ ý, trong các phần mềmquản trị căn cứ vào dữ liệu hay trong phần mềm bảng tính.

47.Cách thức tạo bảng mục lục như thế nào ?
      Nếu thiết lập một cấu trúc một cách thích hợp cho văn bản, Word có thể tự động biên dịch bảng tạo mục lục. Bí quyết để định dạng lại văn bản nhằm thực hiện các style cấu trúc từ Heading1 đến suốt Heading9 cho mỗi đoạn văn bản.  Những mục Heading này cho phép gọi lên chín cấp độ của các mục Heading con trong các đoạn văn bản (Nếu không muốn sử dụng các style này, có thể thay thế việc định dạng style tuỳ ý). Để biên dịch một bảng mục lục bằng cách sử dụng các style thể hiện, hay theo các bước sau đây:
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét