Cách khắc phục khi file Word bị hỏng

Người đăng: yeu mai em on Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013



Bạn có nhiều file tài liệu quan trọng, và đôi khi không hiểu vì một lý do nào đó, bạn không thể mở file văn bản của mình. Trước khi phải chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ mất hết những tài liệu quan trọng ấy thì bạn cũng nên thử qua một vài phương pháp khắc phục và khôi phục file văn bản khá đơn giản sau.
1. Đừng nghĩ rằng tài liệu của bạn bị lỗi
Bạn sẽ tự hỏi ngay, thế là do cái gì ? Thực ra đầu tiên bạn có thể nghĩ đến chương trình Office hoặc hệ thống Windows của bạn có vấn đề, giải pháp trong tình huống này là bạn nên copy một bản rồi mang sang máy khác thử, hoặc cũng có thể cài lại phần mềm Office trên máy tính của bạn.
2. Tạo một bản sao lưu cho tài liệu
Trường hợp này bạn có thể thực hiện ở 2 khoảng thời gian, một là khi bạn chưa hề gặp sự cố – cách này chắc chắn nhất. Hai là khi bắt đầu có sự cố nào đó, bạn nên sao lưu ngay tài liệu của mình ra một bản mới, tránh trường hợp tài liệu có thể bị hư hại nhiều hơn, gây khó khăn cho quá trình phục hồi sau này.
3. Kiểm tra Email của bạn
Trong nhiều trường hợp, khi bạn gửi mail cho ai đó, một bản copy của file tài liệu cũng sẽ được lưu trữ lại trên thư mục Outlook’s Sent Item (nếu bạn dùng Outlook ) hoặc trên server nhà cung cấp nếu bạn sử dụng các dịch vụ mail như Yahoo, Google…
4. Chạy tiến trình kiểm tra ổ cứng
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét