MÃ HÓA DỮ LIỆU TRÊN USB

Người đăng: yeu mai em on Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

USB hiện đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho người dùng máy tính. Nếu bạn thường xuyên lưu trữ những dữ liệu quan trọng trên USB và luôn lo lắng về sự an toàn của chúng, thì nay với "chuyên gia" bảo mật, USB SECURE bạn có thể quên đi nỗi lo này.
So với những phần mềm cùng chức năng, USB Secure có rất nhiều điểm nổi bật như: Đảm bảo an toàn tuyệt đối dữ liệu, mọi thao tác xem, sửa, xóa đều cần có mật khẩu. Cài đặt độc lập với máy tính nên có thể sử dụng ở bất cứ đâu, hỗ trợ tất cả các loại USB và thẻ nhớ, tốc độ mã hóa, giải mã cực nhanh.
Phiên bản USB Secure 1.4.1 có dung lượng 1.4MB, được cung cấp TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về, bạn gắn USB vào máy tính rồi chạy tập tin usb-secure-sw.exe để cài đặt. Hoàn tất, trên USB của bạn sẽ xuất hiện một tập tin mới mang tên USB Secure.exe, bạn chạy tập tin này để bắt đầu sử dụng chương trình. Từ giao diện chính, bạn nhấn Yes, tiếp theo bạn điền mật khẩu vào hai ô Set New PasswordConfirm Password rồi nhấn Protect. Lúc này, USB Secure sẽ bắt đầu công việc mã hóa dữ liệu, tốc độ thực hiện nhanh hơn khá nhiều so với các phần mềm cùng chức năng, chỉ mất khoảng vài giây cho 1GB dữ liệu.
Sau khi quá trình mã hóa hoàn tất, trên USB sẽ chỉ còn hai tập tin: Autorun.infUsbSecure.exe của chương trình. Dù bạn sử dụng bất kỳ phần mềm nào khác để mở cũng không thể thấy được các tập tin đã được bảo mật.
USB Secure được cài đặt độc lập trên USB, do đó bạn có thể sử dụng ở các máy tính khác không cần cài đặt lại chương trình. Khi bạn muốn giải mã các file đã mã hóa, bạn chạy lại tập tin UsbSecure.exe, trong hộp thoại hiện ra bạn điền vào mật khẩu và nhấn OK. Nếu máy tính của bạn bật chức năng autorun, mỗi khi gắn USB vào máy, giao diện chương trình sẽ tự động mở ra để bạn mã hóa, giải mã dữ liệu mà không cần chạy tập tin UsbSecure.exe bên trong.
Lưu ý: Những lần mã hóa sau bạn cũng dùng mật khẩu giống như mật khẩu đã tạo ở lần đầu tiên. Để thay đổi mật khẩu này, bạn nhấn vào nút Option, điền mật khẩu cũ vào ô Current Password, mật khẩu mới vào hai ô New PasswordConfirm Password, xong nhấn Done.
(Sưu tầm từ báo eChip)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét