DUY TRÌ KẾT NỐI INTERNET

Người đăng: yeu mai em on Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Trong quá trình download các tập tin từ Internet cũng như truy cập vào Internet, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bực bội vì kết nối cứ bị đứt quãng. Điều này do modem hay các ISP (Internet Service Provide - nhà cung cấp dịch vụ Internet) tự động ngắt kết nối khi hệ thống của bạn không truy xuất thông tin trên mạng trong một thời gian dài (mặc dù máy tính bạn vẫn đang làm việc). Tuy nó có thể giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí Internet khi trả tiền theo dung lượng truy cậy nhưng rất bất tiện khi bạn trả tiền theo hình thức "khoán" và nhiều khi làm bạn phải khởi động máy lại để tạo kết nối mới. Nếu muốn duy trì kết nối Internet của mình liên tục trong suốt quá trình làm việc, bạn hãy sử dụng tiện ích STAY CONNECTED, một tiện ích gọn nhẹ và miễn phí, bạn tải TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về máy tính, bạn chỉ cần giải nén tập tin StayConn.zip và kích hoạt tập tin StayConn.exe bên trong để bắt đầu duy trì kết nối. Kể từ lúc này, phần mềm sẽ liên tục gửi những thông tin kết nối với ISP để báo rằng mình vẫn luôn luôn hoạt động theo một khoảng thời gian mà bạn thiết lập trước đó.
Bạn có thể tăng hoặc giảm thời gian duy trì kết nối bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của tiện ích trên khay hệ thống và chọn Configure Service. Trong hộp thoại cấu hình, bạn chỉ định thời gian tại ô Interval cũng như nhập địa chỉ IP của bạn (ở VN thông thường sẽ là 192.168.1.2) hoặc thông số DNS mà mình đang sử dụng trong mục Service. Cuối cùng nhấp vào nút Save để lưu lại các thông số đã khai báo.
Từ bây giờ, bạn không còn lo đến tình trạng bị ngắt kết nối Internet nữa.
(Sưu tầm từ báo TTMT)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét