Phòng thủ cho Windows

Người đăng: yeu mai em on Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Mỗi virus, phần mềm gián điệp, thư rác bùng lên đều có thể khiến máy tính của bạn bị tê liệt. Để giữ cho máy tính của bạn không bị đe dọa, chúng tôi đúc kết những lời khuyên về bảo mật thành 10 bước cơ bản. Những bước bảo mật này rất nhanh và dễ dàng thực hiện. Chúng sẽ bảo vệ bạn cả phần cứng, phần mềm, và cả dữ liệu. 

Bước 1. Cập nhật các bản sửa lỗi một cách tự động: Phải đảm bảo rằng Windows của bạn có thể tự động cập nhật. Trong Windows XP, nhấn nút Start ->Control Panel->Security Settings->Automatic Updates.Trong Windows 2000, nhấn nút Start ->Settings->Control Panel->Automatic Updates. Chắc chắn rằng cả hai bản windows này đều chọn "Automatic(recommended)". Bạn sẽ nhìn thấy cảnh báo trước khi tải các bản cập nhật, bạn cũng có thể tự cài đặt chúng bằng tay. Những bước trên có thể hơi khác một chút trên bản Windows 98, Me.


Bước 2. Đừng đợi Windows: Nếu bạn tắt máy trong vài ngày, đừng đợi Windows tự động cập nhật. Hãy truy cập vào trang web cập nhật này của Microsoft:http://www.windowsupdate.com/. Hơn nữa, các bản vá lỗi sẽ chậm cập nhật hơn khi "Window Update" gửi tới. Vào mỗi tháng, Microsoft phát hành các bản sửa lỗi vào Thứ Ba của tuần thứ hai. Do đó, sẽ an toàn hơn nếu bạn kiểm tra các bản cập nhật này hai tuần một lần. Và chắc chắn bạn đừng quên cập nhật các công cụ diệt virus, phần mềm chống gián điệp một cách tự động hoặc tự cập nhật chúng hàng tuần bằng tay.
Bước 3. Sử dụng công cụ quản lý bảo mật của XP: Windows XP SP2 có thêm tính năng là Trung tâm bảo mật (Security Center). Đây là chức năng đưa ra cảnh báo khi tường lửa và chương trình chống virus bị tắt hoặc chưa cập nhật.Tuy vậy, chức năng tường lửa của XP chỉ bảo vệ bạn trước các hiểm họa từ bên trong, nó không cảnh báo cho bạn về những khả nghi từ bên ngoài. Do đó, chúng tôi đề nghị bạn tắt tính năng tường lửa của XP và hãy sử dụng thay thế bằng tường lửa của các hãng thứ ba như ZoneAlarm của Zone Lab chẳng hạn. Địa chỉ tải ZoneAlarm ở cuối bài.

Phòng thủ cho Windows
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét