Khắc phục lỗi Write Protection trên USB

Người đăng: yeu mai em on Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Trong quá trình sử dụng USB để lưu trữ dữ liệu, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB ‘The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk’ hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay xóa các dữ liệu trong USB của mình, trong trường hợp này đa số người dùng sẽ nghĩ USB của mình bị lỗi vật lý và USB này không thể sử dụng được nữa, nhưng thật ra đó chỉ là một thông báo lỗi của USB để tránh việc dữ liệu bị thay đổi không mong muốn và bạn có thể fix lỗi đó qua các bước sau.
Bước 1: Kiểm tra virus cho USB.
Hãy cài đặt một trình antivirus đáng tin cậy, thông dụng như Avast, Avira, AVG, Norton,Kaspersky, Microsoft Security Essentials… Chương trình antivirus sẽ bảo vệ máy tính và các thiết bị ngoại vi của bạn trước các phần mềm độc hại. Đặc biệt là đối với các chương trình autorun trên USB là nguồn gốc lây nhiễm virus từ máy tính vào USB và ngược lại.
Mỗi khi bạn cắm USB vào máy, các chương trình antivirus sẽ tự động quét tất cả dữ liệu trên USB phòng ngừa việc lây nhiễm. Ngoài ra, khi bạn hay sử dụng USB ở các máy tính công cộng thì việc USB bị nhiễm virus trở nên dễ dàng hơn. Thông thường, virus sẽ tạo các tập tin vô nghĩa gây tò mò cho người dùng click vào và điều tai hại này có thể làm cho ổ đĩa USB của bạn bị lỗi Write Protected.
Các bước khắc phục lỗi “Write Protection” trên USB

Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét