LOCKHUNTER (XOÁ MỌI TẬP TIN CỨNG ĐẦU)

Người đăng: yeu mai em on Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Bạn đang muốn xoá một tập tin nhưng lại chẳng tài nào xoá được nó và cứ mãi bắt gặp thông báo lỗi "Cannot delete...". Đó là do tập tin nói trên đang bị khoá chặt bởi một hoặc hay nhiều ứng dụng nào đấy đang mở trên máy tính. Mặc dù, Microsoft Windows có thể gợi ý cho bạn tên của ứng dụng đang khoá tập tin nhưng nó lại chẳng giúp bạn đóng lại tiến trình này. Đó là chưa kể những lúc Microsoft Windows không thể phát hiện ra nguyên nhân, đặc biệt là những file đang bị phần mềm mã độc (malwares) âm thầm níu kéo! Để xoá được những tập tin như thế bạn nên sử dụng tiện ích LOCKHUNTER.
Khác với những công cụ cùng họ file unlockers, Lock Hunter chỉ xoá tạm những tiến trình đang khoá tập tin và ném chúng vào thùng rác (Recycle Bin) để bạn có thể khôi phục lại chúng bất cứ lúc nào. Hơn thế, Lock Hunter còn được tích hợp vào menu ngữ cảnh của Windows Explorer, cho phép xoá nhanh tập tin đang bị khoá hoặc có thể đóng/xoá tất cả các tiến trình đang khoá tập tin.
Lock Hunter có dung lượng chỉ 1.12MB, tương thích với hầu hết các hệ điều hành Microsoft Windows 32 và 64 bit (kể cả Window 7RC) và miễn phí, bạn có thể download TẠI ĐÂY.
Sau khi cài đặt và kích hoạt, giao diện của Lock Hunter sẽ xuất hiện và cho phép bạn "mở trói" một tập tin đang bị khoá bằng 1 trong 2 cách sau:
1 - Khai thác Lock Hunter thông qua giao diện đồ hoạ người dùng:
Từ giao diện của Lock Hunter, bạn hãy nhấp chuột lên nút có biểu tượng dấu 3 chấm (...) nằm bên dưới dòng chữ Enter a file or a folder name to see what processes are locking it, rồi lựa chọn 1 trong 2 chế độ xử lý của chương trình bao gồm: chỉ định đường dẫn đến tập tin đang bị khoá (mục Browse for a file...) hoặc chỉ định đường dẫn đến ổ đĩa hoặc thư mục đang bị khoá (mục Browse for a drive or a fodder...). Hộp thoại Open existing file sẽ xuất hiện. Từ hộp thả xuống look in của hộp thoại này, bạn hãy tìm đến tập tin, thư mục hoặc ổ đĩa đang bị khoá, nhấp chuột lên biểu tượng của nó rồi chọn nút Open. Bạn sẽ biết được ngay tên của tiến trình (process) đang khoá tập tin này (xem vùng What Processes are locking this file?). Nếu tập tin này không bị khoá bởi bất kỳ một ứng dụng nào, thì bạn sẽ bắt gặp dòng thông báo "No any processes locking this file or folder have been found". Hãy nhấp chuột lên biểu tượng có hình dấu (+) nằm ở phía trước tên của tiến trình để biết được đường dẫn đầy đủ của tiến trình này. Để "mở trói" cho tập tin nói trên, bạn hãy nhấp chuột lên nút Unlock It nằm trong vùng What to do with the locked file ở đáy giao diện rồi chọn nút Yes khi bắt gặp hộp thoại Unlock all warning. Nếu thành công, thì bạn sẽ bắt gặp dòng thông báo "The file has been unlocked successfully!" Những tính năng còn lại cũng rất hữu ích, đó là: xoá tập tin đang bị khoá (Delete It!), đóng tiến trình đang khoá tập tin (Nhấn chuột lên nút Other... rồi chọn mục Close Locking Processes), xoá tất cả những tiến trình đang khoá tập tin (nhấn chuột lên nút Other...rồi chọn mục Delete Locking Processes From Disk) và thoát khỏi Lock Hunter (exit).
2 - Khai thác Lock Hunter từ menu ngữ cảnh của Windows Explorer:
Từ màn hình desktop, bạn hãy nhấn chuột lên nút Start, chọn mục Explore, tìm đến địa chỉ lưu trữ tập tin, thư mục hoặc ổ đĩa đang bị khoá, nhấn chuột phải lên biểu tượng của nó, chọn mục What is locking this file từ menu ngữ cảnh của Windows Explorer rồi thực hiện các thao tác còn lại tương tự như phần 1.
(Sưu tầm từ báo LBVMVT)

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét